6.5: การเรียกดูตัวแยกประเภท

ส่วนนี้จะอธิบายถึงวิธีการกำหนด "ตัวแยกประเภท" ซึ่งจะใช้สำหรับการเรียกดูให้กับคอลเลกชัน คุณสามารถเริ่มดำเนินการได้โดยการคลิก "การเรียกดูตัวแยกประเภท" ภายใต้แท็บ"ออกแบบ"

เมื่อต้องการเพิ่มตัวแยกประเภท ให้เลือกตัวแยกประเภทโดยใช้รายการแบบหล่นลง "เลือกตัวแยกประเภทที่ต้องการเพิ่ม" ที่อยู่ใกล้ส่วนล่างขอหน้าจอ จากนั้นคลิก "เพิ่มตัวแยกประเภท…" หน้าต่างจะปรากฏขึ้นในชื่อ "การกำหนดค่าอาร์กิวเมนต์" ซึ่งคำแนะนำสำหรับกล่องโต้ตอบนี้จะเหมือนกับของปลั๊กอิน (ดูที่ ปลั๊กอินของเอกสาร) ทันทีที่คุณได้กำหนดค่าตัวแยกประเภทใหม่แล้ว ตัวแยกประเภทจะถูกเพิ่มลงไปที่ลำดับท้ายสุดของรายการ "ตัวแยกประเภทที่กำหนด"

เมื่อต้องการดูคำอธิบายอย่างสั้นของตัวแยกประเภท ให้เลือกตัวแยกประเภทในรายการแบบหล่นลง "เลือกตัวแยกประเภทที่ต้องการเพิ่ม" จากนั้นลากเมาส์เหนือตัวแยกประเภทนั้น เคล็ดลับเครื่องมือที่แสดงคำอธิบายจะปรากฎขึ้น

ตัวแยกประเภทแต่ละตัวมีหลายอาร์กิวเมนต์ที่สามารถกำหนดค่าได้ อาร์กิวเมนต์ที่สำคัญรวมถึง"metadata" ซึ่งระบุเมทาดาทาที่จะใช้แยกประเภทเอกสารนั้น และ "buttonname" ซึ่งเป็นชื่อที่จะปรากฎในแถบนำทาง

เมื่อต้องการเอาตัวแยกประเภทออก ให้เลือกตัวแยกประเภทจากรายการ และคลิก "เอาตัวแยกประเภทออก"

เมื่อต้องการเปลี่ยนอาร์กิวเมนต์สำหรับตัวแยกประเภท ให้เลือกอาร์กิวเมนต์จากรายการ และคลิก "กำหนดค่าตัวแยกประเภท" (หรือคลิกสองครั้งที่ตัวแยกประเภทในรายการ)

การเรียงลำดับตัวแยกประเภทในแถบนำทางของคอลเลกชันจะสะท้อนถึงลำดับของตัวแยกประเภทที่นี่ด้วย เมื่อต้องการเปลี่ยนลำดับ ให้เลือกตัวแยกประเภทที่คุณต้องการย้าย และคลิก "เลื่อนขึ้น " หรือ "เลื่อนลง "

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับตัวแยกประเภท กรุณาอ่านบทที่ 2 ของแนวทางสำหรับนักพัฒนาโปรแกรมกรีนสโตน -- การเผยแพร่ข้อมูลจากเอกสารของคุณ