2.3: การเปิดคอลเลกชันที่มีอยู่

เมื่อต้องการเปิดคอลเลกชันที่มีอยู่ ให้เลือก "เปิด" จากเมนู "แฟ้ม" เพื่อให้ได้พร้อมท์ "เปิดคอลเลกชัน" รายการคอลเลกชันในโปรแกรมกรีนสโตนของคุณจะปรากฎขึ้น เลือกคอลเลกชันที่ต้องการขึ้นมาหนึ่งคอลเลกชันเพื่อดูคำอธิบาย และคลิก "เปิด" เพื่อโหลดคอลเลกชันขึ้นมา

ในกรณีที่มีการเรียกใช้งานโปรแกรมส่วนติดต่อผู้ใช้สำหรับบรรณารักษ์ของโปรแกรมกรีนสโตนมากกว่าหนึ่งโปรแกรมในเวลาเดียวกัน ไดเรกทอรีที่เกี่ยวข้องจะถูก "ล็อก" เพื่อป้องกันการรบกวนกัน ในการเปิดคอลเลกชัน แฟ้มล็อกชั่วคราวขนาดเล็กจะถูกสร้างขึ้นในโฟลเดอร์ของคอลเลกชัน ก่อนทำการเปิดคอลเลกชัน ส่วนติดต่อผู้ใช้สำหรับบรรณารักษ์จะดำเนินการตรวจสอบเพื่อให้แน่ใจว่าไม่มีแฟ้มล็อกที่ปรากฏอยู่แล้ว อย่างไรก็ตาม หากคุณออกจากส่วนติดต่อผู้ใช้สำหรับบรรณารักษ์ก่อนถึงเวลาอันควร ในบางครั้งแฟ้มล็อกอาจจะยังคงปรากฎอยู่ เมื่อคุณเปิดคอลเลกชันเดิม ส่วนติดต่อผู้ใช้สำหรับบรรณารักษ์จะถามว่า คุณต้องการ "ขโมย" การควบคุมคอลเลกชันหรือไม่ ให้คุณทำเช่นนั้นได้อย่างสบายใจ นอกเสียจากคุณคิดว่ามีใครบางคนกำลังทำงานบนคอลเลกชันเดียวกันอยู่

เมื่อคุณเปิดคอลเลกชันที่ไม่ได้สร้างจากส่วนติดต่อผู้ใช้สำหรับบรรณารักษ์ ระบบจะกำหนดใช้ชุดเมทาดาทารูปแบบดับลินคอร์ให้กับคอลเลกชันนั้น และเมทาดาทาที่มีอยู่จะถูกนำเข้าในรูปแบบเดิมเมื่อคุณลากแฟ้มที่มีเมทาดาทาอยู่แล้วเข้ามา ได้มีการอธิบายกระบวนการนี้ไว้ในส่วน กำลังนำเข้าเมทาดาทาที่กำหนดก่อนหน้านี้