6.4: ดัชนีพาร์ทิชัน

ดัชนีจะถูกสร้างโดยใช้ข้อความเฉพาะหรือแหล่งเมทาดาทา คุณสามารถควบคุมพื้นที่ค้นหาได้ด้วยการจัดทำพาร์ทิชันดัชนี ทั้งโดยใช้ภาษาหรือโดยตัวกรองที่กำหนดไว้ล่วงหน้าแล้ว ส่วนนี้จะอธิบายถึงวิธีดำเนินการดังกล่าว ภายใต้แท็บ "ออกแบบ" ให้คลิกที่ "ดัชนีพาร์ทิชัน"

มุมมอง "ดัชนีพาร์ทิชัน" มีสามแท็บคือ "นิยามตัวกรอง" "กำหนดพาร์ทิชัน" และ "กำหนดภาษา" เมื่อต้องการเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับพาร์ทิชัน ให้อ่านบทความเกี่ยวกับคอลเลกชันย่อย และดัชนีย่อยในบทที่ 2 ของแนวทางสำหรับนักพัฒนาโปรแกรมกรีนสโตน

หน้าจอดัชนีพาร์ทิชันจะสามารถเปิดใช้งานได้เฉพาะในโหมดผู้เชี่ยวชาญระบบห้องสมุด (Library Systems Specialist) และโหมดผู้ชำนาญการ (Expert) (ดูที่ กำหนดลักษณะ) โปรดสังเกตว่า สำหรับคอลเลกชัน MG จำนวนพาร์ทิชันทั้งหมดที่สร้างจะเป็นการรวมกันของดัชนีทั้งหมด ตัวกรองคอลเลกชันย่อย และภาษาที่เลือก ดัชนีสองตัวที่มีตัวกรองคอลเลกชันย่อยสองตัวในสองภาษาจะมีพาร์ทิชันดัชนีทั้งหมดแปดส่วน สำหรับ MGPP แล้ว ดัชนีทั้งหมดจะถูกสร้างขึ้นในดัชนีทางกายภาพหนึ่งตัว ดังนั้นจึงมีเพียงสี่พาร์ทิชันดัชนีเท่านั้น สำหรับ Lucene จำนวนของดัชนีทางกายภาพจะถูกกำหนดด้วยจำนวนของระดับที่กำหนดให้กับคอลเลกชัน หนึ่งดัชนีต่อหนึ่งระดับ ดังนั้น ในสถานการณ์ดังกล่าว หนึ่งระดับจะมีดัชนีทางกายภาพสี่ตัว ในขณะที่สองระดับก็จะมีดัชนีแปดตัว